Bật mí quy tắc giúp học sinh THCS học tốt hơn mỗi ngày

Thứ tư - 13/06/2018 15:00

Bật mí quy tắc giúp học sinh THCS học tốt hơn mỗi ngày

Lựa chọn được phương pháp học tập phù hợp là các em dễ dang mang lại kết quả cao trong học tập. Bài viết dưới đây là một số quy tắc trong học tập các em cùng tham khảo để biết thêm thông tin.

Bật mí quy tắc giúp học sinh THCS học tốt hơn mỗi ngày

Mỗi một cấp học sẽ có một phương pháp học tập riêng để có theerv mang lại kết quả như mong muốn. Từ cấp Tiểu học lên THCS số lượng môn học tăng lên rất nhiều vì vậy các em cùng phải chuẩn bị tâm lý và có phương pháp học tập riêng đối với bản thân mình. Những quy tắc các em học sinh THCS không nên bỏ quan trong thời gian học tập cụ thể như:

Nên học trước; chơi sau

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay các em học sinh có quá nhiều cám dỗ từ các thiết bị công nghệ như máy tính bàn, điện thoại di động, samarphone,…Đây là một trong những nguyên nhân khiến các em xao nhãng việc học. Bởi vậy, nhà trường và gia đình cần giúp các em ý thức được vấn đề trên. Nên học trước và dành một thời gian giải trí phù hợp cho riêng bản thân mình.


Nên học trước chơi sau

Khi học tập cần lưu ý không nên học liền mạch, cần có quãng giải lao ngắn. Thời gian học ở nhà cũng nên như vậy: Học 25 phút, nghỉ 5 phút, hoặc hoặc 45p, nghỉ 10ph hoặc hoặc học 90p nghỉ 20p.

Chuẩn bị bài trước khi nghe giảng

Các em học sinh THCS cần phải chuẩn bị và đọc qua bài mới trước khi lên lớp. Việc làm này giúp các em đễ dàng tiếp nhận những thông tin mới một cách nhanh chóng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, ở bậc THCS cũng đòi hỏi các em cần phải có óc tư duy cao hơn để tiếp nhận những thông tin mới.

Học xong và cần phải ôn lại bài ngay


Để học bài tốt ngoài việc "ôn bài" và chuẩn bị "bài mới" cho ngày mai cũng chưa đủ. Sau khi học bài các em cần phải ôn lại bài học để nhớ kỹ các kiến thức hơn. Khi thấy mình đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản thì có thể học mở rộng thêm kiến thức ở trong sách nâng cao. Đây là cách giúp các em có thể nâng cao được kiến thức, học tốt hơn trong các môn học.



Học xong cần ôn lại bài ngay

Làm lại những bài bị điểm kém

Biết điểm yếu của bản thân và quay lại làm những bài tập bị điểm kém là cách giúp bản thân củng cố lại kiến thức và không vấp ngã ở những lần sau. "Giấu dốt" là điều không nên và sẽ khiến các bạn trở nên kém cỏi hơn rất nhiều.

Các em bậc THCS cũng cần phải định hướng được việc lựa chọn được ngành nghề phù hợp cho sự phát triển trong tương lai của mình. Nhà trường; gia đình cần giúp các em, nhận thức được ngành nghề nào phù hợp với bản thân mình. Hiện nay, một số ngành nghề có mức độ cạnh tranh cho như: Đại học/ Cao đẳng Kinh tế, Đại học/ học Cao đẳng Điều dưỡng, Đại học/ Cao đẳng Dược,... đây là những ngành có cơ hội lựa chọn việc làm cao về sau. Cần cung cấp cho các em về những thông tin về tin tuyển sinh, điều kiện ví dụ như xét tuyển Cao đẳng Y dược năm 2018 như thế nào? Có gì thay đổi hay không? Hay về mức học phí trong năm 2018,...vv

Lựa chọn phương pháp học tập hay nhìn nhận được việc làm phù hợp với bản thân mình là một trong những việc làm cần thiết đối với các em học sinh THCS. Vì vậy, ngay từ đầu nhà trường, gia đình hãy giúp các em có nhận thức đúng đắn.

Nguồn tin: thcstanlam.thachha.edu.vn

 Từ khóa: học tập

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây